หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ลิง Prime Ape


ลิง Prime Ape เป็นMobที่ถูกสร้างใน Don't starve-shipwrecked DLC โดยลิง Prime Ape จะออกมาจาก Prime Ape hut เเละ Slot machine ก็จะมีการเสกลิง2ตัวออกมาด้วยเช่นกัน ลิง Prime Ape มีความคล้ายคลึงกับ ลิง Splumonkeys นอกจากว่าหนวดของมันมีความหนามากกว่า
ลิง Prime Ape จะตามผู้เล่นในบางครั้งเเละเก็บของที่อยู่บนพื้น เมื่อมันตายลงจะดรอป 1 กล้วย banana,1 ชิ้นเนื้อเล็กๆ Morsel เเละของที่ ลิง Prime Ape เก็บไว้ส่วนใหญ่จะเป็นสิ่งของหรือพืชผลที่ยังไม่ได้กินหรือปุ๋ยคอก สามารถใช้ Silky money ball เพื่อไม่ให้ลิง Prime Ape ตาม
ถ้าตัวละคร Wilbur ยังไม่ได้ปลดล็อค มีโอกาศที่ ลิง Prime Ape เเละ Prime Ape hut จะดรอป Tarnished crown 10%



พฤติกรรม
ลิง Prime Ape จะเก็บทุกสิ่งที่มันบนพื้นดิน เก็บเบอรี่หรือเห็ด หรือพืชผลจากฟาร์ม เมื่อมันหิวมันจะกินของที่มันเก็บมาได้เเละจะผลิตปุ๋ยคอกออกมาครั้งละ2-3วัน
ลิง Prime Ape จะตามผู้เล่นเมื่อมันเห็นในบางครั้ง เพื่อเพิ่มโอกาสให้ลิงตามให้พกกล้วยไว้ในตัวด้วย กล้วยดิบหรือกล้วยสุกก็ได้ มันจะตามผู้เล่นเเละจะฉวยโอกาสหยิบของตรงพื้นก่อนที่ผู้เล่นจะหยิบ
มันจะหยิบของ

ผู้เล่นสามารถให้หมวกเเละกล้วยกับลิง  แต่มันจะไม่กินกล้วยที่ถูกปรุงเป็นอาหารเเล้วการให้กล้วยกลับลิงPrime Ape จะช่วยหยุดนิสัยก้าวร้าวของลิงได้เเละจะกลายเป็นเพื่อนกับมัน เมื่อเป็นเพื่อนกับ ลิง Prime Ape  มันจะปกป้องผู้เล่นเเละจะโจมตีกับศัตรูของผู้เล่นทันที หรือเป้าหมายที่ผู้เล่นโจมตี
 เมื่อเป็นเพื่อนกับ ลิง Prime Ape  มันจะช่วยผู้เล่นเก็บฟางเเละกิ่งไม้

ตัวละคร Wilbur สามารถเป็นเพื่อนกับลิงได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องให้อาหาร

เมื่อลิงในกลุ่มของ ลิง Prime Ape ถูกโจมตีมันจะไปเรียกเพื่อนใน Prime ape hut มาช่วยต่อสู้ เมื่อมันสู้กับผู้เล่นมันจะรักษาระยะห่างเเละโยนปุ๋ยคอกใส่ซึ่งจะไม่มีการลดค่า Health ของตัวละคร แต่จะลดค่า Sanity 10 คะแนนเมื่อโดนปุ๋ยคอก

ลิง  Prime Ape  จะไม่โจมตีสัตว์ตัวไหนหรือผู้เล่นก่อน แต่จะโจมตีต่อเมื่อถูกโจมตีก่อน
ลิง  Prime Ape เมื่อไปเหยียบใยของรังแมงมุม แมงมุมจะไม่ออกมา

เพื่อป้องกันลิง  Prime Apeหยิบของ ควรพก Silky monkey ball

วิธีการสู้
เนื่องจากการโจมตีของลิง Prime Ape มักจะรักษาระยะห่าง ให้ห่างจากผู้เล่น จึงควรเลือกที่ในการโจมตีที่มีพื้นที่เปิดกว้าง. การใช้อาวุธที่ใช้โจมตีในระยะใกล้ชิดมักจะไม่ค่อยสำเร็จ การใช้ Mob โดยการใช้ลิงที่เป็นเพื่อนกับเราเเล้วไปโจมตีลิงอีกตัวที่เป็นเป้าหมาย. ใช้ Silky monkey ball สำหรับการเก็บของที่ถูกดรอปจากลิง เพื่อไม่ให้ลิงตัวอื่นรอบๆหยิบของบนพื้นก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น