หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Merm

Merm เป็น Mobs ที่ถูกสร้างขึ้นให้มีนิสัยดุร้ายปานกลางที่อาศัยอยู่กระท่อมที่ผุพัง ที่มักจะผมเจอในเขตบึงโคลน Mermมีเกล็ดสีเขียวเข้ม,ตาโปน,ปากอ้า,มีเหงือกอยู่ข้างๆหัว



ใช้คทาน้ำแข็ง2ทีถึงจะกลายเป็น Mermแช่เเข็ง ใช้ลูกดอกยานอนหลับ1อันถึงทำให้ Mermหลับ เมื่อ Merm ตายจะดรอป ปลาเเละขากบ ส่วนใหญ่เมื่อเข้าไปในเขตบึงโคลนมักจะเห็น  Merm กำลังสู้อยู่กับ หนวดหมึกยักษ์ (Tentacles)

Mermกินผลไม้,ผัก และเมนเดรก (Mandrakes) เเละเมนูอาหารที่ถูกปรุงมาจากหม้อ(Crock pot) แต่จะไม่กินเมล็ดพืชกับน้ำผึ้ง

ในภาพเสริม DLC Dont't strave:shipwrecked Merm จะดรอปปลาเขคร้อน กับ ขากบ  เเละจะอาศัยอยู่ในกระท่อมของMerm แทนที่จะอยู่ในกระท่อมที่ผุพัง

พฤติกรรม
Merm อาศัยอยู่ในกระท่อมที่ผุพัง มักจะสุ่มเกิดอยู่ในพื้นที่บึงโคลนในกระท่อมแต่ละหลังจะมี Merm อยู่4ตัว เเละใช้เวลา 4วันกว่า Merm จะเกิดใหม่หลังตาย ในช่วงกลางวันจะมี แต่ละกระท่อมจะมี Merm 1ตัวออกมา (เว้นแต่ว่า Merm ตัวนึงถูกโจมตี จะมีเพื่อนๆ อีก3ตัวออกมาจากบ้าน)
เเละเมื่อถึงเวลาพลบค่ำ Merm หลายๆตัวจะออกมาเดินเล่นเหมือนกับแมงมุม Merm จะมีนิสัยก้าวร้าวทันทีเมื่อผู้เล่นเข้าใกล้ หรือเข้าใกล้บ้าน

วิธีสู้
ล่อให้Merm ไปหา หนวดปลาหมึกยักษ์ (Tentacles)หรือแมงมุมเพื่อจะได้ดรอป Tentacles spikes,Tentacles spots,เนื้อสัตว์ประหลาด(Monster meat),ปลา,ขากบ,Spider glands เเละ ใยแมงมุม รอจนกว่า Mermสู้เสร็จเเล้วจึงเก็บของ

ไม่แนะนำให้สู้กับMerm หลายๆตัว เพราะMermวิ่งได้เร็วกว่าผู้เล่น เมื่อผู้เล่นวิ่งไกลจาก Merm มันจะไม่สนใจผู้เล่นเเละเดินกลับบ้าน

ในการเริ่มการต่อสู้ระหว่าง Merm กับ หนวดปลาหมึกยักษ์ (Tentacles) ผักหรือผลไม้สามารถเป็นเหยื่อล่อMermได้ วางไว้ใกล้ๆกับหนวดปลาหมึกยักษ์ (Tentacles) MermจะถูกโจมตีหลังจากพยายามจะเดินไปเอาอาหารเเละMermตัวอื่นๆจะวิ่งเข้ามาช่วย. หรืออีกวิธีนึงคือผู้เล่นจะต้องล่อให้Mermไล่ตามผู้เล่นไปใกล้ๆกับหนวดปลาหมึกยักษ์ (Tentacles)

จำนวนครั้งในการใช้อาวุธ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น